Học lỏm công dụng trị nám da hoàn hảo từ mướp đắng


Mướp đắng là loại trái có vị đắng, thanh nhiệt, mát gan nên thường được sử dụng trong những món ăn hàng ngày. Tuy nhiên, ít ai biết được rằng mướp đắng có công dụng trị nám, làm trắng da nữa đó. Sau đây, bài viết sẽ cùng bạn học lỏm công dụng trị nám da hoàn hảo từ mướp đắng. Cùng tìm hiểu bạn nhé.

Mặt nạ trị nám từ quả mướp đắng



Trong trái mướp đắng có chứa nhiều khoáng chất và vitamin cần thiết. Để làm loại mặt nạ này bạn nên lựa chọn những trái còn tươi, xanh mướp.

Tiếp đó, bạn có rửa sạch vỏ mướp rồi thái miếng cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 10 phút. Bạn rửa sạch mặt rồi lấy mướp đắng đắp lên da. Với những vùng da có nám bạn cần chà sát liên tục để đạt hiệu quả tốt nhất. Cuối cùng bạn rửa lại mặt với nước mát.

Mặt nạ trị nám từ lá mướp đắng


Ngoài quả mướp ra thì lá mướp đắng cũng có công dụng trị nám hiệu quả nữa đấy. Đầu tiên, bạn rửa sạch lá mướp đắng rồi cho vào giã để chắt lấy nước. Sau đó bạn rửa mặt thật sạch rồi thoa đều hỗn hợp lên mặt và thư giãn khoảng 15 phút. Cuối cùng rửa lại mặt với nước mát. Hãy thực hiện hàng ngày để đạt kết quả tốt nhất bạn nhé.

Ăn mướp đắng hàng ngày

Một cách khác để trị nám hiệu quả là ăn mướp đắng hàng ngày. Đây là nguyên liệu rất đơn giản để chế biến, bạn có thể ăn sống với ruốc, thái lát mỏng xào với trứng hoặc nấu canh mướp đắng nhồi thịt.

Những lưu ý khi sử dụng mặt nạ mướp đắng

- Với phương pháp điều trị này đòi hỏi cần có thời gian vì thế chị em không nên nôn nóng.

- Bạn cần rửa mặt thật sạch vùng da bị nám trước khi thoa mặt nạ lên.

- Trước khi bước ra đường, bạn cần che kín để bảo vệ làn da khỏi những tác nhân bên ngoài.

Trên đây là công dụng trị nám da hiệu quả từ mướp đắng. Hãy tham khảo và thực hiện ngay bạn nhé. Chúc bạn thành công và luôn xinh đẹp.
  
Share on Google Plus

About viet

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét