Nám da do rối loạn nội tiết tố


Có không ít người thắc mắc tại sao đa phần những người bị nám da hầu hết là chị em phụ nữ. Nguyên nhân nằm ở nội tiết tố trong cơ thể phụ nữ, chúng ta cùng tìm hiểu dưới đây.

Rối loạn nội tiết tố gây nên nám da


Nội tiết tố là một loại hormone sinh dục do buồng trứng tiết ra thường có sẵn trong cơ thể giới nữ từ độ tuổi dậy thì. Khi mà nội tiết tố này bị rối loạn có thể dẫn tới sự thay đổi của hàm lượng estrogen và Progesteron trong máu từ đó kích thích cơ thể tạo ra nhiều melanin dưới da khiến da trở nên bị nám.

Thông thường, lượng hormone sinh dịc nữ này sẽ được tiết ra với 1 hàm lượng bình thường nhằm ổn định cơ chế hoạt động của người phụ nữ. Tuy nhiên, vì một lý do nào đó mà hàm lượng này bị suy giảm hoặc rối loạn, đặc biệt trong thời kỳ mang thai, mãn kinh hoặc người thường xuyên bị stress kéo dài cũng như người thường dùng thuốc tránh thai lâu dài.

Những lúc nội tiết tố bị rối loạn thì chị em phụ nữ dễ gặp các triệu chứng như rối loạn kinh nguyệt, lo lắng, hồi hộp và dễ bị căng thẳng. Rối loạn nội tiết tố chính là nguyên nhân lớn khiến làn da bị nám, dạm màu từ đó hình thành các vết nám lớn trên gương mặt. Nếu không có cách trị tàn nhang nhanh chóng thì các đốm tàn nhang sẽ dễ dàng lan rộng ra.


Chị em phụ nữ cần phải lưu tâm đến chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt để cân bằng nội tiết tố trong cơ thể, từ đó có thể bảo vệ và cải thiện sắc đẹp cũng như sức khỏe của chính mình. 
Xem thêm: Hộp đèn ngân hàng quốc tế VIB
Share on Google Plus

About viet

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét