8 nguyên tắc chống lão hóa da cần nhớ


Làn da sẽ rất nhanh chóng lão hóa bởi những thói quen sinh hoạt thường ngày của chúng ta. Dưới đây là một số lưu ý chị em cần nhớ để tránh lão hóa da quá sớm.
Sau 30 tuổi, làn da sẽ bắt đầu có các dấu hiệu lão hóa như xuất hiện đồi mồi, các vết nám và sạm da nhưng chúng ta có thể ngăn ngừa điều này xuất hiện sớm bằng việc thực hiện các nguyên tắc dưới đây trong cuộc sống trước khi tính đến các phương pháp điều trị da lão hóa bởi “phòng bệnh hơn chữa bệnh” lúc nào cũng đúng.

Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời


Ánh nắng mặt trời chính là nguyên nhân gây ung thư da, khiến da trực tiếp bị phá hủy bởi tia UV. Tốt nhất bạn nên sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF 30 hoặc cao hơn trước khi ra nắng khoảng 20 phút để bảo vệ làn da ngay cả những ngày trời âm u.

Tránh các đồ uống chứa cafein

Các đồ uống có cồn, có ga và cafein làm kích thích các gốc tự do làm tổn hại tới làn da khiến làn da nhanh chóng bị lão hóa.

Uống nhiều nước mỗi ngày


Một người uống đều đặn từ 2-2,5 lít nước mỗi ngày sẽ giúp đào thải các chất độc trong cơ thể ra ngoài bằng đường tiểu hoặc mồ hôi từ đó làm sạch làn da, giúp da trở nên căng bóng và mịn màng mà không bị khô da.

Ăn nhiều chất xơ

Thường xuyên ăn các loại rau xanh cũng như hoa quả để tăng cường bổ sung vitamin và chất xơ vào cơ thể. Từ đó làm sạch và giải độc cơ thể , tránh hạn chế các chất độc tích tụ dưới da từ đó tạo làn da khỏe mạnh, sáng màu hơn.

Tập thể dục đều đặn


Mỗi ngày dành ít nhất 30 phút để tập thể dục giúp cơ thể luôn trong trạng thái khỏe khoắn, tự tin và năng động hơn. Từ đó bớt đi các cảm xúc tiêu cực trong cơ thể tạo cho làn da một cơ hội khỏe mạnh để phát triển. Bên cạnh đó, việc tập thể dục cũng giúp cơ thể khỏe mạnh sẽ gây ít bệnh hơn và làn da nhờ đó cũng khỏe mạnh hơn.

Tái tạo collagen

Thường xuyên bổ sung collagen bằng viên nang hoặc các thực phẩm từ tự nhiên giàu collagen như  các loại da, gân động vật như lợn, cừu, bò và cá da trơn…

Bảo vệ da mọi lúc

Thường xuyên tẩy da chết, đắp mặt nạ dưỡng da và rửa mặt cũng như giữ cho làn da luôn sạch sẽ, tránh tiếp xúc với bụi bẩn sẽ giúp làn da tránh được việc nhanh lão hóa.

Giữ tinh thần thoải mái


Một trong những nguyên nhân khiến làn da nhanh chóng lão hóa chính là stress, căng thẳng. Bạn nên giữ cho mình một nếp sống và một tinh thần khỏe mạnh, vui tươi, giấc ngủ đảm bảo đều đặn từ 7-8 tiếng/ngày để làn da được khỏe mạnh hơn.


Share on Google Plus

About viet

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét