Nám da do suy giảm nội tiết tố


Suy giảm nội tiết tố là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng nám da ở chị em do ảnh hưởng từ sự suy giảm hormone buồng trứng. Dưới đây chúng ta cùng tìm hiểu về nguyên nhân sâu xa của nám da do nội tiết tố thay đổi nhé!

Estrogen  hay còn gọi là nội tiết tố là một loại hormone sinh dục nuwxdo các tế bào hạt của buồng trứng tiết ra. Khi hormone này bị suy giảm sẽ dễ dẫn tới tình trạng nám da, sạm da hoặc tàn nhang.

Estrogen được sản xuất chủ yếu từ các buồng trứng và gan cũng như thượng thận nhưng ở bộ phận này thì lượng estrogen sản xuất ra ít hơn. Nội tiết tố này bao gồm 3 chất là estron, estradiol và estriol và chúng dều bắt đầu có trong cơ thể nữ giới từ lứa tuổi dậy thì cho tới lúc mãn kinh.  

Vai trò của Estrogen đối với phái đẹp


Estrogen là một loại hormone có vai trò rất quan trọng đối chị em phụ nữ bởi nó tạo sự mềm mại cho chị em và hỗ trợ cho bộ máy sinh dục ở nữ giới phát triển và hoạt động hiệu quả hơn.

Tuy nhiên, lượng hormone không phải lúc nào cũng được duy trì ở chế độ cân bằng mà có lúc bị suy giảm hoặc rối loạn tùy theo từng thời kỳ và độ tuổi do sự suy thoái của buồng trứng ở phụ nữ. Đặc biệt là ở độ tuổi từ 25-35 và sau khi sinh con, đỉnh điểm là thời kỳ mãn kinh hoặc tiền mãn kinh. Riêng với những phụ nữ đã từng cắt bỏ buồng trứng do bệnh lý hoặc thường xuyên mắc stress kéo dài thì tình trạng rối loạn hoặc suy giảm của buồng trứng càng diễn ra sớm hơn.


Khi người phụ nữ bị suy giảm estrogen thì thường gặp nhiều vấn đề kể cả về tính cách, sắc đẹp cũng như sức khỏe bên trong cơ thể. Đặc biệt là làn da với nhiều vết đốm, tàn nhang, nám da xuất hiện khiến chị em mất tự tin.

Việc điều trị để cân bằng lượng estrogen trong cơ thể là rất quan trọng. Việc này không chỉ những làm cơ thể khỏe ra, trẻ trung hơn mà còn giúp xua đi các vết nám da, tàn nhang một cách hiệu quả. Thông thường, biện pháp cân bằng lượng estrogen hiệu quả và an toàn nhất là bổ sung lượng estrogen tự nhiên trong cơ thể từ thực vật như mầm đậu nành, rau xanh, các vitamin E từ cá hồi,…và các thảo dược để duy trì sự tươi trẻ của làn da.


Share on Google Plus

About viet

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét